วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

What can I do for you?

Smosh Snatchers

(4.46 นาที)


สวัสดีครับสมาชิกfacebookของครูธานินทร ที่รักทุกท่าน วันนี้ 10 เมษายน 2555 เวลาประมาณเที่ยง ห้าสิบสองนาที หลังจากนอนหลับไปประมาณ 1 ชั่วโมง ผมก็ลงมาดูคลิปในyoutubeเพื่อฝึกฝนภาษาอังกฤษให้กับตัวเอง ดูไปดูมา ไปเจอเรื่อง Smosh Snatchers ที่มีความยาวประมาณ 4.46 นาทีเป็นclipตลกๆเล็กๆนะครับ แต่ผมว่า ภาษาหรือคำพูดที่ใช้กันในนี้น่าสนใจดีครับ เป็นภาษาง่ายๆ พูดกันบ่อยๆ ไม่เร็วไม่ช้า ผมว่าทุกท่านฟังได้สบายๆเลยครับ และหากท่านฝึกพูดตาม ผมมั่นใจว่า สำเนียงภาษาอังกฤษของทุกท่านดีแน่นอนครับ

ลองเข้าไปที่ www.youtube.com แล้วไปsearch คำว่า smosh snatchers ก็จะมีclipมาให้เลือกมากมายเลยครับ ท่านก็เลือก clipที่มีความยาว 4.46 นาที เป็นรูปชายหนุ่ม 2 คนกำลังนั่งคุยกันในสระน้ำครับ


หากไม่เจอก็ไปตามlink นี้เลยครับ



ในclipนี้เป็นเรื่องราวของสาวสวย 2 คน ต้องการทำศัลย์กรรมใบหน้าเพื่อให้ดูเหมือนหนุ่มหล่อสองคน สองสาวจึงไปที่คลีนิคศัลย์กรรมแห่งหนึ่งโดยที่นั่นมีป้ายติดไว้ว่า


Dr. Klein(Plastic Surgeon)

หมอคนนี้เป็น หมอศัลย์กรรมพลาสติคนะครับ


เมื่อสองสาวเดินเข้าไปในคลีนิค ก็มีการทักทายกันตามปกติ พอลงนั่งเรียบร้อยดีแล้ว หมอก็พูดขึ้นมาว่า
So, what can I do for you today?
เอ่อๆๆๆๆไม่ทราบว่าต้องการทำอะไรครับ(หากแปลตรงตัวก็คือ "มีอะไรให้ผมช่วยไหมครับ" แต่บรรยากาศแบบนี้คงไม่ต้องพูดถึงขนาดนี้หรอกนะครับ)

หลังจากนั้นสองสาวก็บอกไปว่าอยากมาทำศัลย์กรรมให้เหมือนชายหนุ่ม สองคนนี้พร้อมส่งรูปให้ดู เมื่อหมอมองดูรูปแล้วก็พูดออกมาแบบอึ้งนิดๆว่า
Oh great!
โอ้โห
So, you want to look like this?
อยากมีหน้าตาแบบนี้เลยหรือครับ

สองสาวก็ยืนยันความตั้งใจ หมอเลยตอบไปด้วยความมั่นอกมั่นใจและพร้อมที่จะลงมือผ่าตัด ด้วยคำพูดว่า
O.K.! Let's get start it.
งั้นเราเริ่มกันเลยนะครับ

มาถึงตอนที่ผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่สาวคนที่หนึ่งต้องเปิดผ้าพันแผลบนใบหน้าออกเพื่อดูว่าเหมือนหรือไม่ เจ้าหล่อนก็พูดพร้อมกับเริ่มเอาผ้าพันแผลออก ว่า
O.K. Here I go!
เอาละน๊ะ.....

ตอนท้ายๆของclip สองสาวในคราบหนุ่มหล่อเกิดทะเลาะตบตีกัน ในระหว่างที่ตบตีกันนั้น มีคำพูดที่ท่านจะได้ยินบ่อยมาก คือ Damn! คำพดนี้เป็นคำพูดที่ไม่ต้องไปแปลนะครับ เพราะเป็นคำอุทานที่ใช้เมื่อเกิดอารมณ์ฉุนเฉียว ไม่พอใจ สาปแช่ง(สบถ) นะครับ เอาเป็นว่า หากไม่พอใจอะไร เซ็งมากๆก็อาจจะอุทานออกไปว่า Damn!ได้เลยครับ

สำหรับวันนี้เราจบกันเพียงเท่านี้ครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น